GuidePedia Nguyễn Thành

0

Công nghệ phòng cháy các nước trên thế giới giới đang sử dụng

Công nghệ phòng cháy đang được các nước trên thế giới sử dụng là Công nghệ 1.7 phục vụ công tác chữa cháy rất hiệu quả được các nhà khoa học người Nga đã nghiên cứu và phát minh ra.

Công nghệ phòng cháy nước ngoài
Công nghệ phòng cháy 1.7 có nghĩa là một giọt nước được biến thành 7 hạt bọt foam có kích thước đồng đều nhau.Trong các ỗng dẫn nước cứu hỏa thông thường được sử dụng những giọt nước phun có kích thước lớn, đường kính thường từ 3-5mm. Nhưng hiệu quả tác động dập lửa chỉ khoảng 3% và tối đa là 10%. Ở công nghệ phòng cháy 1.7 này các nhà khoa học Nga đã tối ưu hóa số lượng giọt nước, và tối ưu tốc độ và kích thước mỗi giọt nước.

Kết quả các nhà khoa học thu được: Khi tiếp xúc với bề mặt các giọt nước sẽ bốc hơi hoàn toàn, do đó gần như dành trọn năng lượng của chúng để dập lửa. Để làm nguội mảnh kim loại được nung đỏ bằng công nghệ phòng cháy này, chỉ cần dùng lượng nước rất nhỏ được phun đúng cách. Ngoài ra cách bố trí giữa các giọt nước đã làm cho luồng nước không tạo dòng điện.Như vậy có thể dập cháy cho thiết bị điện chưa kịp ngắt nguồn.

Công nghệ phòng cháy trong nước
Trong một thí nghiệm, các nhà khoa học đã thử đặt tấm nhôm dưới điện áp 36.000V. Sau một phút đợi phun từ bình chữa cháy ampe kế ghi chỉ số điện áp 0,45mA, nhỏ hơn mười lần so với chỉ số điện áp gây tổn hại cho sinh mạng con người.

Để chứng minh khả năng phun chuẩn xác của bình chữa cháy mới, một thí nghiệm đọc đáo đã được tiến hành trên địa bàn tàu điện ngầm Mat-xcơ-va. Các chuyên viên dập lửa trong một đường hầm không ngắt điện, và kết quả cho thấy không một nhân viên cứu hỏa nào bị điện giật. 

công nghệ chữa cháy hiện đại
Các nhà khoa học Nga còn thiết kế loại vòi phụ đặc biệt phục vụ cứu hỏa trong các tòa nhà. Vòi phun cho phép cung cấp áp lực cần thiết và chia giọt đúng đắn từ ống nước sinh hoạt. Chỉ cần có gắn ông cứu hỏa vào vòi nước lạnh là bất kỳ ai cũng có khả năng xử lý đám cháy trong căn hộ trước khi các nhân viên cứu hỏa tới.

Quý khách có nhu cầu được tư vấn trực tiếp về từng dòng, từng loại sản phẩm PCCC và các thiết bị phòng cháy chữa cháy của công ty chúng tôi. 

Địa chỉ: Trụ sở chính: 119 A25, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Lô 95, Dãy C, Tổ dân phố 4+5, Đa Sỹ, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0906.224.500 – 0965.597.114


Website: congnghephongchay.com

Đăng nhận xét

 
Top
*/ Ads */