GuidePedia Nguyễn Thành

0
Hiện nay trên thị trường phân phối sản phẩm bình chữa cháy, thiết bị phòng cháy chuyên dụng có hai loại là bình khí CO2 và bình bột chữa cháy. Khi mua hàng và đặc biệt là khi sử dụng hai loại bình chữa cháy này chúng ta cần phải nhận định được tác dụng chữa cháy của từng loại ra sao và sự khác nhau như thế nào để sử dụng an toàn hiệu quả nhất. Do đó người dùng cần hết sức lưu ý, cụ thể.
Bình chữa cháy CO2
Bình chữa cháy CO2

Trong các phương pháp phòng cháy cơ bản để sử dụng đúng thiết bị phòng cháy chữa cháy chính xác nhất mọi người cần phải phân biệt được từng đám cháy với các chất cháy như sau:
Đám cháy loại A: Là các đám cháy bao gồm các chất cháy như giấy, vải gỗ, nhựa, rác thải….
Đám cháy loại B: Là các đám cháy có liên quan đến các chất lòng như xăng, dầu mỏ, sơn, các khi dễ cháy như propane va butane …trừ các chất dầu mỡ trong nấu nướng.
Đám cháy loại C: các đám cháy thuộc dạng các chất chát như thiết bị điện, động cơ máy móc…
Đám cháy loại D là các đám cháy xuất phát từ các kim loại như Kali, Nhôm, Natri, Magie
Đám cháy loại K chính là đám cháy liên quan đến dầu mỡ trong nấu ăn đặc biệt là dầu mỡ động thực vật
Khi xác định được các đám cháy thì chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng và sử dụng thiết bị  phòng cháy chữa cháy là bình chữa cháy CO2 và bình bột chữa cháy cho từng loại đám cháy.
thiết bị phòng cháy bình bột chữa cháy
Bình bột chữa cháy


Thứ nhất: Bình chữa cháy CO2 là thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên dùng cho chữa cháy chất lỏng (xăng, dầu, cồn), chữa cháy khí (methan, gas) và thiết bị điện.  ĐÁM CHÁY LOẠI B và đám cháy về điện. Vì bình chữa cháy CO2 có đặc biệt làm loãng đám cháy cho nên cũng không thể chữa cháy ngoài trời mà chỉ chữa cháy trong nhà, phòng kín…
Điển cần lưu ý là thiết bị phòng cháychữa cháy này cũng không được sử dụng để chữa các chất cháy mà trong đó có gốc là kim loại kiềm, kiềm thổ (như nhôm, chất nổ đen…), vì sẽ làm đám cháy mạnh hơn.
Thứ hai đối với bình chữa cháy dạng bột: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khác nhau và có tác dụng với từng đám cháy khác nhau.

Khi mua hàng chúng ta cần chú ý là đối với bình ghi BC, ABC sẽ dập được đám cháy chất lỏng hoặc chất khí, điện, bình ABC dập được ba loại cháy là chất rắn, lỏng, và khí. Khi sử dụng thiết bị phòng cháy chữa cháy này người dùng cần phải lưu ý là khi dập xong đám cháy dễ bùng phát lại, do đó người dập lửa phải kiểm tra kỹ và tuyệt đối là không được dùng để phun vào các thiết bị điện tử, thiết bị công nghệ cao như máy tính, vì bột có thành phần muối, sẽ làm hư hại thiết bị.

Công ty CEO TECH chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị phòng cháy và mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chính hãng theo đúng tiêu chuẩn mà cách nhà sản xuất đặt ra với giá tốt nhất trên thị trường và có những giải pháp hoàn hảo cho hiệu quả cao khi sử dụng và thi công dễ dàng và dễ dàng quản lý.

Địa chỉ: Trụ sở chính: 119 A25, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
VPGD:  Lô 95, Dãy C, Tổ dân phố 4+5, Đa Sỹ, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0906.224.500 – 0965.597.114
Email: phongchayvnn@gmail.com


Đăng nhận xét

 
Top
*/ Ads */