GuidePedia Nguyễn Thành

0
Cách sử dụng một số thiết bị phòng cháy cơ bản.

1. Bình bột chữa cháy loại xách tay.

Là loại thiết bị phòng cháy được trang bị ở tất cả các cơ quan, xí nghiệp, hộ gia đình. Bình có vỏ làm bằng thép, có dạng hình trụ, thường được sơn màu đỏ có gắn nhãn mác của nhà sản xuất và các thông số kỹ thuật của bình. 

Bình Co2
Khi có đám cháy xảy ra, bạn cần phải nhanh chóng mang bình đến gần đám cháy, dốc ngược bình và lắc thật mạnh khoảng 5 đến 7 lần, sau đó rút chốt bảo hiểm, một tay cầm vòi phun hướng thẳng vào đám cháy, một tay mở van phun bột trùm vào ngọt lửa đang cháy. 

Khi sử dụng thiết bị phòng cháy này bạn nên nhớ khi thực hiện việc chữa cháy với những đám cháy ở ngoài trời cần phải đứng xuôi chiều gió.

2. Bình chữa cháy CO2 loại xách tay.

Cũng là loại thiết bị phòng cháy có vỏ bình làm bằng thép chịu được áp lực cao, hình dạng trụ, được sơn màu đỏ có gắn nhãn mác của nhà sản xuất và các thông số kỹ thuật. Ở phía trên miệng bình được gắn một cụm van bao gồm van xả, van an toàn, khóa van. Có một đầu vòi phun được gắn với van xả, một đầu gắn với loa phun. Khí CO2 ở dạng lòng vì được nén vào bình với một áp suất rất cao.

Bình khí Co2
Khi xảy ra cháy bạn cần phải nhanh chóng mang bình tiếp cận đám cháy, một tay cầm loa phun hướng vào gốc lửa, một tay mở khóa và khoảng cách giữa miệng loa phun đến gốc lửa càng gần càng tốt.

Một lưu ý cho người sử dụng thiết bị phòng cháy này là khi phun phải cầm vào phần gỗ hoặc phần nhựa của loa phun, nghiêm cấm cầm vào phần kim loại và nhất là không được để khí CO2 phun vào cơ thể sẽ gây khiến người bị bỏng lạnh.

Ngoài việc sử dụng các thiết bị phòng cháy cơ bản thì mỗi con người cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, cũng như tìm hiểu công nghệ phòng cháy trong công nghiệp để tránh những trường hợp cháy nổ đang tiếc xảy ra. 

Công ty CEO TECH chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị phòng cháy và mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chính hãng theo đúng tiêu chuẩn mà cách nhà sản xuất đặt ra với giá tốt nhất trên thị trường và có những giải pháp hoàn hảo cho hiệu quả cao khi sử dụng và thi công dễ dàng và dễ dàng quản lý.

Địa chỉ: Trụ sở chính: 119 A25, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

VPGD: Lô 95, Dãy C, Tổ dân phố 4+5, Đa Sỹ, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0906.224.500 – 0965.597.114


Website: congnghephongchay.com

Đăng nhận xét

 
Top
*/ Ads */